Đà Nẵng: Phát hiện thêm một dự án BĐS xây dựng hạ tầng không phép

Bất chấp các cơ quan chức năng Đà Nẵng liên tục xử phạt, yêu cầu tạm dừng thi công, khu đô thị phức hợp Halla Jade Residence do công ty TNHH Kreves Halla Land (Đà Nẵng) làm chủ đầu tư vẫn ngang nhiên xây dựng cơ sở hạ tầng không phép.

Hoakhaireal.com - Bất động sản Hoa Khải

Liên tục xây dựng hạ tầng khi chưa có giấy phép

Dự án Halla Jade Residence nằm ở khu vực Đông Nam tượng Đài Anh hùng liệt sĩ (P. Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) thời gian qua đang được thi công cơ sở hạ tầng, đường xá nội bộ.

Theo ghi nhận, tại hiện trường khu đất rộng gần 88.000m2, nhiều tuyến đường đang được thi công dang dở. Các ống cống đã được tập kết đến công trình. Một số hạng mục thoát nước đang được đào bới nham nhở. Song tìm hiểu được biết, chủ đầu tư tiến hành xây dựng những hạng mục trên khi chưa giấy phép xây dựng.

Trước đó, ngày 26/4, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã lập biên bản số 12/BB-TTS với nội dung: Chủ đầu tư vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Hành vi cụ thể là tiến hành thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định, vi phạm điều 12, nghị định 180/2007/NĐ-CP của Chính phủ.

Thi công không phép
Biên bản phạt chủ đầu tư

Đồng thời, Thanh tra sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công để hoàn thiện các thủ tục. Mặc dù có mặt tại hiện trường nhưng chủ đầu tư đã không ký vào biên bản.

Chủ đầu tư đã bất chấp pháp luật tiếp tục thi công công trình. Ngày 23/6, UBND P. Hòa Cường Bắc tiếp tục lập biên bản yêu cầu ngừng thi công dự án trên. Biên bản thể hiện việc chủ đầu tư xây dựng không có giấy phép.

Theo đại diện UBND P. Hòa Cường Bắc, ngay sau khi lập biên bản đã yêu cầu công an phường phối hợp kiểm tra. Trường hợp chủ đầu tư tiếp tục vi phạm thì phường với chức năng quản lý địa phương sẽ có biện pháp mạnh.

Hiện nay, trên nhiều trang mua bán nhà đất, đất nền dự án Halla Jade Residence vẫn được rao bán rầm rộ dù dự án chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Chủ đầu tư chưa hoàn thiện thủ tục

Trao đổi với PV sáng 27/6, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Vũ Quang Hùng cho biết, trước đây, dự án Khu đô thị phức hợp Halla Jade Residence được cấp phép cho một công ty Hàn Quốc có tên TNHH Kreves Development. Dự án được phê duyệt quy hoạch 1/500 vào năm 2008 với diện tích 88.000m2, gồm khu căn hộ cao cập, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng.

Sau đó, do chủ đầu tư không triển khai dự án nên diện tích này bị bỏ hoang trong gần 10 năm. Đến tháng 4/2017, chủ đầu tư cũ sang nhượng lại dự án cho công ty TNHH Kreves Halla Land (Đà Nẵng). Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch dự án với 235 lô đất và một phần nhỏ xây dựng khu dịch vụ, văn phòng.

Vi phạm xây dựng

Xây dựng không phép
Chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho thi công trên phần đất dự án
khu đô thị phức hợp Halla Jade Residence
Toàn cảnh khu đất rộng lớn nhìn từ trên cao

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính rà soát trước khi thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai, thủ tục xây dựng cơ bản và nghĩa vụ tài chính của dự án để đảm bảo tính pháp lý. Nhưng hiện dự án vẫn chưa hoàn thành thủ tục do đây là 1 trong 22 dự án bị Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra và có kết luận vào năm 2012.

Trao đổi với báo chí ngày 27/6, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, dự án Halla Jade Residence được chủ đầu tư mới xin chuyển đổi mục đích sử dụng và đã được chấp thuận. Nhưng hiện dự án còn vướng một số thủ tục nên chưa được thi công cũng như mở bán.

Ông Thơ khẳng định, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra. Nếu dự án chưa được phép bán mà đã mở bán cho người dân sẽ bị xử lý theo pháp luật. Sở Xây dựng cũng đã có công bố danh sách các dự án bất động sản được mở bán. Trong đó, dự án Halla Jade Residence chưa có tên có nghĩa là chưa hoàn thành thủ tục.

Theo Batdongsan.com.vn

Ý kiến bạn đọc