Đắk Lắk chú trọng phát triển hạ tầng giao thông

Theo VTV.vn - Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, trong những năm qua, tỉnh Đắk Lắk đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng mạng lưới giao thông ngày một hoàn thiện.

Đắk Lắk là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông kết nối thông suốt với các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ. Xác định hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, là cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa đồng bằng - miền núi, nông thôn - thành thị, những năm qua, tỉnh Đắk Lắk đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng mạng lưới giao thông ngày một hoàn thiện.

Tuyến đường tránh vành đai phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột từ khi hoàn thành, đi vào hoạt động đã góp phần giảm tải cho Quốc lộ 14 và một số tuyến đường khu vực nội thành như Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Đinh Tiên Hoàng. Không chỉ tạo mỹ quan đô thị, mà đã đáp ứng được nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân đi các tỉnh thành lân cận.

Giai đoạn 2021-2025, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư hơn 1500 tỷ đồng đã được phê duyệt. Cùng với đó, sắp tới đây tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa cũng được triển khai sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương.

Cùng với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn cũng được đầu tư nâng cấp. Đến nay 100% xã có đường nhựa đi đến trung tâm; tỷ lệ nhựa hóa, bê tông hóa các tuyến đường huyện đạt trên 92%, các tuyến đường xã đạt trên 85%. Hàng năm, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng thường xuyên bố trí kinh phí duy tu, nâng cấp, bảo dưỡng các tuyến đường chính nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Theo VTV

#hoakhai #hoakhaigroup #hoakhaireal #vuonsinhthai #khucamtrai #daklak #eahleo

Ý kiến bạn đọc