Đầu tư đất nền tỉnh hay đất nền đặc khu là an toàn?

Nên đầu tư vào đất nền tỉnh hay đất đặc khu? Đất đặc khu thu hút nhiều nhà đầu tư những đất nền cũng đang là kênh đầu tư vua, được đánh giá cao, có tiềm năng và an toàn hơn.

Hoakhaireal.com - Bất động sản Hoa Khải

Thị trường đất nền đang là xu hướng đầu tư hấp dẫn, loại hình này có ưu điểm là có tính thanh khoản cao, áp lực cạnh tranh ít hơn so với các loại hình BĐS khác. Trong nữa đầu năm 2018, đất nền và đất đặc khu kinh tế đều rất hấp dẫn, vậy nên đầu tư đấy nền hay đất đặc khu kinh tế?

Đất đặc khu kinh tế

Cụm từ hot nhất nửa đầu năm 2018 là từ khóa “đất đặc khu kinh tế”. Khi những thông tin từ Chính phủ về đặc khu kinh tế được đưa ra đã khiến đất tại đây sôi động hơn rất nhiều. Với 3 đề án đặc khu kinh tế tại Vân Đồn, Phú Quốc và Bắc Vân Phong, thị trường ở khu vực này giá đất đã tăng cao mặc dù chưa chính thức lên đặc khu. Khi thông tin các điểm dự định lên đặc khu cách đây 2 năm, giá cả khu vực này đã bắt đầu tăng nhưng phải đến đầu năm 2018 thì giá ở đây đã tăng đột biến.

Giá đất tại đặc khu Phú QUốc tăng mạnh

Giá đất tại Phú Quốc tăng mạnh khi có thông tin trở thành đặc khu kinh tế

Nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào các khu đất đặc khu kinh tế bất chấp những khuyến cáo từ cơ quan chính quyền, chính việc đầu tư thổi giá của họ một phần khiến cho giá tại đây bị đẩy lên cao, dẫn đến dự bất ổn trong thị trường bất động sản đất đặc khu.

Quyết định hạn chế giao dịch, dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đối với các khu phân lô mới được ban hành thời gian gần đây đã ảnh hưởng đến quyết định của các nhà đầu tư ngắn hạn, nếu không nói là “bẻ gãy cánh” của “cò đất”. Đây là động thái “cứng rắn” được chính quyền đưa ra nhằm siết chặt công tác quản lý đất đai và kiềm tỏa cơn sốt đất ngày càng gia tăng trong khi chờ Quốc hội thông qua Luật Đặc khu hành chính kinh tế đặc biệt.

Quyết định được đưa ra ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà đầu tư lướt song bở dòng tiền của họ đa phần đều lướt sóng, ngắn hạn. Vì vậy, các nhà đầu tư thứ cấp chuyên lướt sóng hiện nay đang tìm cách rút vốn bằng cách bán đổ bán tháo cho nên giá bất động sản ở đặc khu kinh tế đã giảm từ 20-30% so với đầu năm.

Đất nền vị trí đẹp tại các tỉnh vùng ven

Đất đặc khu tăng giảm không ổn định còn đất nền tại các khu vực tỉnh lân cận thành phố lại được đánh giá cao về tiềm năng, ổn định và an toàn. Nhà đầu tư chạy theo thị trường đất nền tỉnh là điểm đến đầu tư lâu dài. Các dự án đất nền tỉnh sẽ có những ưu điểm nổi bật như:

Có tính pháp lý đầy đủ, là điều kiện đánh giá giá trị và tính khả thi khi đầu tư. Nếu như đất đặc khu là sự “đón đầu” và “chờ đợi” đến ngày “hưởng thành quả” nhưng rất mong manh khi chờ quyết định quy hoạch thì khi đầu tư đất nền tỉnh, nhà đầu tư nắm chắc về thông tin pháp lý, sổ đỏ, vị trí và tiện ích xung quanh dự án.

Đất nền tại vùng ven có giá ổn định, tiềm năng cao

Đất nền vùng ven các thành phố lớn là kênh đầu tư tiềm năng và an toàn

Dự án đất nền có vị trí thuận tiện, dễ dàng kết nối đến các vùng và trung tâm thành phố. Ngoài ra, dự án có vị trí đẹp đều có cơ hội thừa hưởng các tiện ích cơ sở hạ tầng có sẵn.

Bất động sản đất nền các vùng lân cận thành phố Hồ Chí Minh là một điểm sáng trong phân khúc thị trường này. Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bình Dương đang được nâng cấp hạ tầng, giao thông cùng quy hoạch phát triển đô thị để làm vùng đô thị trọng điểm lấy tp.HCM làm trung tâm. Chính vì thế đất nền tại các tỉnh vùng ven có tiềm năng phát triển lớn và lâu dài.

#hoakhai #hoakhaireal #nhahanghoakhai #dackhukinhte #datdackhukinhte #longan #datnen 

Ý kiến bạn đọc