Đề xuất chia lãnh thổ nhằm mục đích quy hoạch vùng

Việc phân vùng đóng vai trò quan trọng, là công cụ trong công tác quản lý của Nhà nước. Với mỗi thời kỳ, công tác phân vùng nhằm phục vụ mục đích nhất định của nhà nước.

Hoakhaireal.com - Bất động sản Hoa Khải

Theo Bộ KH&ĐT đề xuất chia lãnh thổ quốc gia thành 7 vùng phục vụ lập quy hoạch vùng cho giai đoạn 2021-2030.

Đề xuất phân lại vùng kinh tế

Để quy hoạch vùng, bộ KH&ĐT đề xuất chia lãnh thổ thành 7 vùng, cụ thể giữ nguyên vùng ĐBSH và ĐBSCL, tách vùng vùng Trung du miền núi phía Bắc thành hai vùng Đông Bắc và Tây Bắc; tách vùng Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa đến tỉnh Quảng Trị; nhập các tỉnh Lâm Đồng (của Tây Nguyên), Bình Thuận, Ninh Thuận (ở Duyên hải Nam Trung bộ) vào vùng Đông Nam bộ hiện nay. Thành lập vùng Nam Trung Bộ  từ TT-Huế, các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và 4 tỉnh Tây Nguyên gồm Đăk Lăk, Gia Lai, Kin Tum và Đăk Nông.

Đề xuất phân lại vùng kinh tế

Đề cuất chia lại vùng kinh tế 

Hiện nay Việt Nam chỉ có 6 vùng kinh tế - xã hội, và việc phân vùng đóng vai trò quan trọng, là công cụ trong công tác quản lý của Nhà nước. Với mỗi thời kỳ, công tác phân vùng nhằm phục vụ mục đích nhất định của nhà nước, vì vậy khó có thể có 1 sự phân vùng tuyệt đối và vĩnh viễn.

Khi Luật Quy hoạch được thông qua thì việc phân vùng lại là cần thiết, quan trọng để đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới của Đất nước. Đây là tiền đề quan trọng để chuẩn bị cho việc lập quy hoạch tổng thể quốc gia và các quy hoạch vùng.

#hoakhai #hoakhaireal #nhahanghoakhai #longan #datnen #phanvungkinhte #luatquyhoach 

 

Ý kiến bạn đọc