Giá mặt bằng bán lẻ leo thang theo cơn lốc 'thời trang nhanh'

Giá thuê mặt bằng bán lẻ trên đường Đồng Khởi (Tp.HCM) vừa tăng lên 10-15% sau khi hãng thời trang hàng hiệu giá mềm H&M công bố khai trương mặt bằng kinh doanh tại Vincom Center.

Bất Động Sản Hoa Khải - Hoa Khai Real - www.hoakhaireal.com

CBRE vừa công bố báo cáo mặt bằng bán lẻ tại Tp.HCM trong quý III/2017. Theo đó, trong 3 tháng qua, thị trường mặt bằng bán lẻ hoạt động khá sôi nổi với sự gia nhập của nhiều thương hiệu, nhãn hàng mới.

H&M là một trong những thương hiệu thời trang quốc tế đại diện cho nhóm thời trang nhanh (hàng hiệu giá mềm). Mới đây, bằng việc thuê mặt bằng tại trung tâm quận 1, Tp.HCM, nhà mốt này lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam. Được biết, mặt bằng 3.000m2 sàn mà H&M vừa khai trương nằm ở tầng một và tầng lửng của Vincom Center.

Cũng trong quý III vừa qua, các tầng trên của trung tâm thương mại trên đường Đồng Khởi có thêm sự góp mặt của các thương hiệu Pull & Bear, Stradivarius và Massimo Dutti. Những thương hiệu này đều thuê phần diện tích đáng kể ở những tầng cao hơn.

Việc có nhiều thương hiệu mới gia nhập thị trường cùng với sự bố trí, tân trang đồng loạt tại Vincom Center khiến giá thuê mặt bằng tại đây tăng từ 10-15%, chủ yếu là ở sàn tầng trệt và tầng một. Cách đây không lâu, Zara cũng thuê diện tích mặt bằng lớn tương tự H&M tại tầng trệt và tầng lửng của Vincom Center.

Còn tại quận 5, khu vực rìa trung tâm Tp.HCM, Thuận Kiều Plaza mở cửa từ tháng 8 (dự kiến sẽ khai trương trong quý IV/2017) cũng nhanh chóng được lấp đầy. Tầng trệt của công trình được thuê bởi các thương hiệu ẩm thực (F&B) như: KOI, Gong Cha, Maku, Buffalo Wild Wings, McDonald's...

Theo nghiên cứu của CBRE, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại trung tâm Sài Gòn tăng bình quân khoảng 4,8% so với quý trước. Cá biệt một số mặt bằng đắc địa, có vị trí tại tầng trệt và lửng tăng từ 10-15%. Trong khi đó, những trung tâm thương mại tổng hợp và các loại hình bán lẻ khác có giá thuê giữ mức ổn định. Với những khu mua sắm quy mô ở khu vực ngoài trung tâm, cụ thể là khu vực quận 7, Tp.HCM, giá thuê tăng từ 2-5% so với quý II.

Bà Dương Thùy Dung, GĐ Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển CBRE Việt Nam cho biết, các thương hiệu thời trang đại chúng và ngành hàng F&B thực sự đã 'thổi lửa' vào thị trường bán lẻ Tp.HCM trong quý vừa qua. Đặc biệt, sự xuất hiện của các nhà mốt giá mềm, với nhu cầu thuê mặt bằng ngày càng tăng cao, đã góp phần khiến giá thuê mặt bằng thương mại không ngừng tăng.

Theo vị đại diện của CBRE, với ngành hàng thời trang giá mềm, hiện vẫn còn khá nhiều thương hiệu mới triển khai hoặc đang ngấp nghé tìm chỗ đứng tại thị trường Sài Gòn. Tất cả đều muốn tìm mặt bằng diện tích từ 3.000 m2 sàn trở lên và chấp nhận giá thuê đắt đỏ. Hơn nữa, những thương hiệu này còn đặt hàng vị trí phải đẹp (trung tâm quận 1), ở phía mặt tiền đường hoặc các góc phố, hay thuộc tầng trệt các trung tâm thương mại đẳng cấp.

Tuy nhiên, theo bà Dung, nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại khu trung tâm phù hợp vơi scác yêu cầu này hiện rất khan hiếm. Trong khi đó, các mặt bằng lẻ bên ngoài trung tâm thương mại, cụ thể là nhà phố mặt tiền đều đã bị choán chỗ bởi các thương hiệu cũ. Do đó, nếu vẫn giữ nguyên đơn đặt hàng loại mặt bằng lớn, vị trí chuẩn trung tâm thì các hãng thời trang hàng hiệu giá mềm sẽ phải xếp hàng chờ đợi từ 2-3 năm nữa mới có thể gia nhập thị trường Tp.HCM.

Cũng theo thống kê của CBRE, trong quý III vừa qua, thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê tại Tp.HCM không có thêm sản phẩm mới nào. Hiện tại nguồn cung tích lũy vào khoảng 850.000m2 sàn đến từ 52 dự án (ngoại trừ các mặt bằng đang trong giai đoạn cải tạo sửa chữa). Như vậy, nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại Tp.HCM hiện đã chạm đỉnh nhưng cũng chỉ tương đương với 1/10 Bangkok và bằng 1/15 ở Singapore, CBRE cho hay.

Theo Batdongsan.com.vn

#hoakhai #hoakhaireal #batdongsanhoakhai #batdongsan #duchoa #longan #datnenduchoa #datnenlongan #anphuc #photroanphuc #nhatro #photro

Ý kiến bạn đọc