Khu Đông Tp.HCM: Đất nền phân lô nở rộ nguồn cung trong quý III/2017

Sau cơn sốt giá, đất nền khu vực Q.9, Q.Thủ Đức, Q.2 đã có dấu hiệu “lắng xuống”, giữ giá hoặc chỉ tăng nhẹ. Tuy nhiên, nguồn cung mới và các giai đoạn tiếp theo vẫn tiếp tục chào thị trường trong quý III/2017.

Hoakhaireal.com - bất động sản Hoa Khải

So với 3 tháng trước, đất nền khu Đông thời điểm hiện tại đã có dấu hiệu “hạ nhiệt” về giá bán. Một số nơi, chủ đầu tư (CĐT) không có động thái tăng giá ở những giai đoạn tiếp theo. Các nền lẻ (đã có sổ hồng) chào bán đầu quý III/2017 giữ nguyên hoặc tăng nhẹ khoảng 3 - 5% so với thời điểm quý II/2017. Theo ghi nhận của PV, từ đầu tháng 7/2017, các dự án nền đất mới hoặc dự án mở bán giai đoạn tiếp theo tiếp tục nở rộ tại khu vực Q.2, Q.9, Q.Thủ Đức. Dự án chủ yếu nằm ở vị trí mặt tiền đường lớn, giá bán khá cao dao động từ 20 – 45 triệu đồng/m2. Nhiều nhà đầu tư (NĐT) mua để sang nhượng hoặc cho thuê lại mặt bằng kinh doanh.

đất nền khu đông
 Nguồn cung đất lẻ phân lô khu Đông rục rịch trong quý III/2017. Ảnh minh họa

Tại khu vực Q.9, khá nhiều dự án mới hoặc mở bán giai đoạn tiếp bung sản phẩm, được NĐT đón nhận. Trong đó, P.Long Trường, P.Phú Hữu, P.Long Phước là những địa bàn “nóng” về nguồn cung. Công ty BĐS Việt Nhân hiện đang chào bán 60 nền đất dự án KDC Harbor View (giai đoạn 2) với mức giá từ 21 – 22 triệu đồng/m2 (diện tích 57 -60m2). Ngày 16/7, đơn vị này tiếp tục chào bán hơn 100 nền dự án KDC Blue Diamond Riverside tại P.Long Phước (Q.9) với giá 700 triệu đồng/nền/52m2. Cùng thời điểm, Công ty Điền Phúc Thành mở bán hơn 40 nền đất dự án KDC Rio Grand 3 mặt tiền đường Trường Lưu (P.Long Trường) với giá từ 18.5 – 24 triệu đồng/m2. So với giai đoạn 2 chào bán trong tháng 5/2017, giai đoạn này của dự án tăng giá 0.5 triệu đồng/m2. Chính thức mở bán 50 nền đất lẻ vào đầu tháng 7/2017, dự án KDC chợ Long Trường chào giá 45 triệu đồng/m2. Vì dự án đối diện chợ, mặt tiền đường 30m, có thể làm mặt bằng kinh doanh - buôn bán nên giá CĐT đưa ra khá cao.

Tại Q.2, nguồn cung đất dự án xây dựng tự do hoặc xây theo quy hoạch cũng rục rịch bung hàng trong quý III. Dự kiến ngày 25/7, hơn 1.000 nền đất dự án KDC Thạnh Mỹ Lợi (Q.2) của CĐT Hưng Thịnh chính thức mở bán với mức giá từ 50 triệu đồng/m2. Tương tự, 33 nền đất lẻ phân lô nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh (Q.2) được một NĐT cá nhân chào bán mức giá 24 triệu đồng/m2, diện tích từ 80m2. Tại Q.Thủ Đức, các dự án đất lẻ mới và dự án mở bán giai đoạn tiếp đồng loạt bung hàng trong tháng 7&8/2017.

Theo thông tin từ Công ty CP BĐS Thành Công, đầu tháng 8/2017 đơn vị này sẽ chính thức chào thị trường 20 nền đất dự án KDC Hồng Long với các diện tích từ 50 – 56m2. Thuộc P.Tam Bình, 49 nền đất phân lô KDC đường số 10 của CĐT Công ty CP Xây dựng Thái Hòa đang chào mức giá 26 triệu đồng/m2/85m2. Dự kiến trong năm nay, đơn vị này sẽ tung ra thị trường khoảng 1.000 nền đất dự án tại khu Đông Tp.HCM.

Theo tìm hiểu của PV, hầu hết các dự án đất nền chào thị trường thời điểm này đều có đặc điểm chung là quy mô nhỏ từ 20 – 100 nền, đã có sổ hồng riêng từng nền. Trong đó, một số dự án chào bán giai đoạn tiếp theo giá nhích nhẹ so với giai đoạn trước, không có hiện tượng tăng giá đột biến như thời điểm cách đây 3 – 4 tháng. Theo các môi giới, hiện nay, đất nền phân lô đã có sổ CĐT mới mở bán. Số lượng nền chào bán cũng ít hơn vì hiện tại CĐT làm hồ sơ phân lô không còn dễ dàng trước những thông tin nhà nước siết chặt, quy định diện tích phân lô.

Sức mua dự án vì thế có phần “lắng xuống”. Nếu thời điểm từ tháng 4/2017 trở lại, các dự án mới mở bán tại khu Đông nhanh chóng hết hàng thì hiện nay lượng giao dịch chững hơn, người mua thực dè dặt “xuống tiền”, NĐT nghe ngóng thị trường. Được biết, thời điểm giá đất tăng cao, khách hàng đi mua đất thường dẫn theo nhóm bạn bè, người quen, giao dịch phát sinh thêm từ đây thì hiện tại không còn hiện tượng này. Trước đây, NĐT mua đất có thể lời gấp đôi khi sang nhượng thì hiện nay tỏ ra e dè vì khó lướt sóng, hưởng chênh cao.

Bà Nguyễn Hường, Phó Giám đốc Công ty BĐS Việt Nhân cho rằng: “NĐT mua đất khu Đông thời điểm này khó lướt sóng và có lợi nhuận đột phá như giai đoạn trước. Ngược lại, các NĐT có thể hưởng lời an toàn, ít rủi ro hơn vì tính pháp lý và thị trường đang dần minh bạch ”. Theo bà Hường, nếu trước đây, NĐT mua đất theo cảm tính, ồ ạt phong trào thì hiện nay họ cẩn trọng hơn trước những thông tin, số liệu về diện tích phân lô, quy hoạch, hạ tầng giao thông.

“Tôi nghĩ, việc siết chặt hiện tượng phân lô cũng có lợi cho các nền đất diện tích nhỏ còn sót lại trong các dự án cũ mở bán thời điểm này trước khi nhà nước quy định lại diện tích từ 80m2 trở lên mới được ra sổ. NĐT và người mua ở xuống tiền thời điểm này là thích hợp vì giá không tăng mạnh, pháp lý đã đầy đủ. Qua tháng 7 âm lịch, giá bán các nền đất dự án khu Đông sẽ khó lường, người mua thực khó tìm được nền diện tích phù hợp”, bà Hường khẳng định. 

Theo Batdongsan.com.vn

#hoakhaireal.com #hoakhaireal #hoakhai #nhahanghoakhai #datnenlongan #datnen 

Ý kiến bạn đọc