Nhà đầu tư "âm thầm" gom đất Cần Giờ

Sau cơn sốt đất thời điểm tháng 4, giao dịch nhà đất Cần Giờ phần nào giảm nhiệt và đi vào ổn định. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khu vực này đang chuyển sang hình thức hoạt động gom đất "lặng lẽ".

Hoakhaireal.com - Bất động sản Hoa Khải

Quan sát thị trường gần đây, trái với thời điểm sôi động của tháng 4, từ cuối quý II, lượng giao dịch đất nền, đất thổ cư tại Cần Giờ có phần trầm lắng, nhu cầu mua đi bán lại không còn sôi động như trước. Dạo quanh khu vực xã Bình Khánh, một trong những nơi có giá đất và giao dịch nóng nhất do hiệu ứng của thông tin xây cầu Bình Khánh, hiện giao dịch đã phần nào giảm nhiệt. Khu vực đường Rừng Sác, đường Trần Quang Quởn, Hà Quang Vóc, Bà Xán, Đê EC… số lượng bảng quảng cáo bán đất ít đi thấy rõ. Tuy nhiên, theo một số môi giới nhà đất quanh đây, thực chất giao dịch nhà đất không hề giảm mà chỉ chuyển sang hình thức giao dịch ngầm, không quảng bá rầm rộ hay sang tay nhanh mà mua đầu tư dài hạn với số lượng lớn.

Chỉ tay về phía khu đất dự án gần phà Bình Khánh cách UBND xã không xa, anh Nguyễn Văn Phú, một môi giới nhà đất khu vực này cho biết, mảnh đất 600m2 này vừa được bán lại tuần trước với giá 18,5 triệu/m2, tăng gần 1 triệu/m2 so với thời điểm mua vào tháng 4. Anh Phú cho biết khách mua lại là một nhà đầu tư phía Bắc và họ yêu cầu được trực tiếp làm việc với chủ đất thay vì thông qua môi giới sàn vì không có nhu cầu sang tay ngay thời điểm này. Theo anh Phú, nhiều khu đất ở quanh đây được khách hàng tìm đến giao dịch trực tiếp với chủ đất. Khu đất đoạn gần cầu An Nghĩa mà anh Phú đang tính nhận môi giới, tháng trước còn cắm biển bán nay cũng được nhà đầu tư âm thầm mua lại lúc nào anh cũng không hay.

bất động sản cần giờ

Nhiều nhà đầu tư chọn cách đầu tư dài hạn, gom đất chờ sóng thay vì đầu cơ nhanh, "ăn xổi" như thời điểm tháng 4/2017.

Tìm hiểu giao dịch nhà đất tại một số khu vực từng sôi động trước đó như xã Tam Thôn Hiệp, thị trấn Cần Thạnh, trên các trục đường chính như Duyên Hải, Đào Cử, Lê Hùng Yên, Lê Thương, Lê Trọng Mân… hoạt động mua bán vẫn diễn ra đều đặn. Mỗi ngày, có khi 3 - 4 giao dịch được thực hiện và đều là dân đầu tư dài hạn tìm đến mua. Bà Nguyễn Thị Hoạt, một môi giới địa phương cho biết, cả tháng nay, số lượng khách hàng từ nội thành xuống mua đất ở đây vẫn rất đông, tuy không nhiều như thời điểm tháng 4 nhưng tỷ lệ giao dịch thật lại cao hơn hẳn. Không giống trước đây, họ mua đất để đó chứ không rao bán lại ngay, không có nhu cầu sang tay nhanh như các tháng trước. Hầu hết các lô đất thổ cư quanh đây đều đã được bán lại, trong đó, những lô diện tích tầm 300 - 600m2 là bán nhanh nhất, giá cũng tăng nhẹ chứ không mất giá như nhiều người vẫn lo sợ.  

Thực tế giao dịch nhà đất gần đây nhìn có phần trầm lắng chủ yếu là do hoạt động mua đi bán lại, sang nhượng nhanh qua các sàn giảm nhiệt. Thay vào đó là xu hướng mua đầu tư dài hạn với số lượng lớn chờ sóng.

Giao dịch diễn ra âm thầm, đều đặn khiến giá đất Cần Giờ tuy phần nào hạ nhiệt khi cơn sốt tháng 4 đi qua, nhưng không vì thế mà giảm sâu. Tại một số khu vực, giá vẫn giữ ở mức cao, thậm chí còn tăng so với trước đó. Cụ thể, trên trục đường chính Bình Khánh, Tâm Thôn Hiệp giá đất mặt tiền hiện ở mức 7,5 - 8 triệu/m2. Theo nhiều sàn giao dịch tại đây cho biết, mức giá đã tăng hơn 500 nghìn/m2 so với hồi tháng 5/2017. Giá đất rao bán trên loạt khu vực chính như chợ Cần Giờ, Rừng Sác, dao động từ 8 - 15 triệu/m2, tùy theo vị trí, nhiều nơi tăng gần 1 triệu/m2 so với tháng 4/2017. Khu vực Duyên Hải, Nhơn Lý có giá đất thổ cư dao động từ 6 -15 triệu/m2. Giá đất vườn rơi vào khoảng 800 nghìn – 2,2 triệu/m2 tùy vị trí, tăng nhẹ từ 500 – 600 nghìn/m2 so với 3 tháng trước. Một số tuyến đường thuộc khu dân cư hiện hữu sầm uất như Đào Cử, Tắc Xuất, giá đất dao động từ 7-16 triệu/m2; đường Lương Văn Nho, tuyến đường được quy hoạch mới dành cho cơ quan hành chính, giá dao động từ 5,5 - 9,5 triệu/m2, tăng khoảng 300 -500 nghìn/m2. Đường Trần Quang Quởn, tuy chỉ là đoạn ngắn nhưng giá lên tầm 5,3 - 8 triệu/m2. Cá biệt, các đoạn đường có mặt bằng giá đất thấp như Hà Quang Vóc, Trần Quang Nhơn, Bà Xán, Đê EC nay đã được chào bán và giao dịch ở mức từ 1,3 triệu đến 2,8 triệu/m2.

Nhìn nhận về xu hướng giao dịch nhà đất Cần Giờ thời gian gần đây, chuyên gia BĐS Nguyễn Tấn Phong, người có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực BĐS cho rằng, nhà đầu tư vẫn rất hứng thú với đất Cần Giờ. Theo ông Phong, bên cạnh việc cầu Bình Khánh dự kiến năm 2018 sẽ được khởi công xây dựng, thay thế phà Bình Khánh, sự xuất hiện của các ông lớn như Vingroup và Tập đoàn Tuần Châu với chủ trương xây dựng quần thể đô thị và du lịch nghỉ dưỡng tại Cần Giờ, cộng với dự án quy mô lớn là KĐT biển Cần Giờ quy mô 2.870 ha đang trong giai đoạn triển khai, sẽ giúp bộ mặt Cần Giờ thay đổi qua vài năm tới. Xu hướng tăng giá của nhà đất Cần Giờ có thể sẽ không thua kém gì so với khu Đông, chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư đang chuẩn bị gom đất từ bây giờ, chờ đợi những đợt sóng giao dịch tiếp theo khi các chủ trương chính sách mới được công bố.

Đồng quan điểm, chuyên gia BĐS Phan Công Chánh nhận định, thị trường đất nền, đất thổ cư Cần Giờ đang ở giai đoạn "chững" tạm thời, ”nghe ngóng” thông tin. Sau thời điểm "nóng" vào tháng 4, giá nhà đất ổn định trở lại và có xu hướng đi ngang, nhưng nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có sóng mới, dự kiến là vào thời điểm cuối năm, khi những điều chỉnh về hạ tầng và quy hoạch phát triển của khu vực được phê duyệt.

Theo Batdongsan.com.vn

#hoakhaireal.com

#batdongsankhuvucmiennam

#batdongsanhoakhai

Ý kiến bạn đọc