Nhiều công trình xây trái phép trong sân bay Tân Sơn Nhất?

Quận Tân Bình cho rằng nhiều công trình vui chơi giải trí trong sân bay Tân Sơn Nhất không có giấy phép xây dựng, tuy nhiên địa phương không đủ thẩm quyền kiểm tra.

Hoakhaireal.com - Bất động sản Hoa Khải

Quận Tân Bình vừa gửi một văn bản khẩn lên UBND Tp.HCM, bày tỏ quan ngại trước tình trạng xây dựng trái phép diễn ra trong sân bay Tân Sơn Nhất.

công trình không phép trong sân bay
UBND quận Tân Bình cho rằng sân bay Tân Sơn Nhất hiện có nhiều công trình xây
dựng không phép nhưng không đủ thẩm quyền kiểm tra

Quận Tân Bình vừa gửi một văn bản khẩn lên UBND Tp.HCM, bày tỏ quan ngại trước tình trạng xây dựng trái phép diễn ra trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo văn bản trên, trong khu đất của sân bay Tân Sơn Nhất, Sư đoàn 370 Không quân đã ký hợp đồng với các đơn vị kinh tế, xây một số công trình vui chơi giải trí, dịch vụ… Tuy nhiên phần lớn các công trình này là xây dựng bất hợp pháp, không có giấy phép xây dựng.

Quận Tân Bình cho biết, do cơ quan chức năng địa phương không được biết về chủ trương, không được phép vào khu vực bên trong đất sân bay... nên không thể kiểm tra hồ sơ pháp lý, tình hình xây dựng trong sân bay. Điều này gây bức xúc cho người dân trong khu vực và người dân cũng đã phản ánh nhiều lần.

Do đó, quận đề xuất Tp.HCM chỉ đạo Sở Xây dựng tổng kiểm tra tình hình các công trình nghi xây dựng sai phép trong sân bay Tân Sơn Nhất để kịp thời xử lý vi phạm nếu có.

Sân bay Tân Sơn Nhất có tổng diện tích khoảng 1.500ha, trong đó phần diện tích cho dân dụng là 850ha, Bộ Quốc phòng quản lý phần còn lại. Trong phần đất mà Bộ Quốc phòng quản lý hiện có gần 160 ha đang được dùng để làm sân golf và dịch vụ.

Tại buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo Tp.HCM tổ chức vào sáng 23/6, Thượng tướng Lê Chiêm (Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) cho biết Bộ đã chấp hành nghiêm, ra lệnh dừng toàn bộ các hạng mục xây dựng ở sân golf để kiểm tra, báo cáo kết quả lên Thủ tướng. Thượng tướng cũng khẳng định quân đội không làm kinh tế nữa, mà đang tập trung xây dựng quân đội tinh nhuệ, hiện đại.

Theo Batdongsan.com.vn

Ý kiến bạn đọc