Thị trường bất động sản đón sóng sau dịch

Tác động của dịch Covid-19 khiến nhu cầu giao dịch nhà đất trên thị trường giảm mạnh trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên, đó chỉ là sự đóng băng tạm thời bởi trên thực tế, nhu cầu sở hữu nhà ở vẫn rất cao. Nhiều chuyên gia dự báo thị trường bất động sản sẽ có đợt sóng mới sau khi tình hình dịch được kiểm soát.

Đại dịch Covid-19 - thời điểm thanh lọc thị trường

Bước sang quý II/2020, thị trường BĐS đã ghi nhận những chuyển biến tích cực. Trong đó nguồn cung về sản phẩm nhà ở có nhiều dấu hiệu lạc quan hơn cả. Một chuyên gia về bất động sản tại CBRE cho biết nếu thị trường được kiểm soát tốt vào quý II/2020, Hà Nội dự kiến sẽ có từ 27.000 – 28.000 căn hộ được chào bán mới.

Sở dĩ các doanh nghiệp đều lạc quan về khả năng hồi phục sớm của thị trường bất đống sản bởi nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân hiện nay rất lớn. Bên cạnh đó, từ cuối năm 2019 đến nay, nguồn cung căn hộ khá hạn chế trên thị trường cũng là yếu tố khiến các chuyên gia tin rằng thị trường nhà ở sẽ ít bị ảnh hưởng và có cơ hội để vực dậy mạnh mẽ.

Có thể thấy, tác động của dịch bệnh chính là cơ hội để người mua sàng lọc, nhìn ra những chủ đầu tư có năng lực và các dự án đáng giá trên thị trường, đồng thời nhà đầu tư cũng nhìn ra những thương vụ khả thi ở thời điểm hiện tại bởi trong bối cảnh hiện nay, chủ đầu tư sẽ đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt và các gói vay với lãi suất dễ thở hơn.

Dự án sở hữu không gian sống xanh vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Với các khách hàng có nhu cầu ở thực, bên cạnh những yếu tố như vị trí, sự đồng bộ về hạ tầng, thuận tiện trong di chuyển… thì không gian sống xanh và trong lành, cộng đồng cư dân văn minh luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi tìm nơi an cư

Ánh Dương

Theo Trí thức trẻ

Ý kiến bạn đọc