TRONG MÙA DỊCH COVID-19, THỊ TRƯỜNG BĐS VẪN LÀ 1 "CỬA SÁNG"

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp, ảnh hưởng nặng nề kinh tế, giá vàng “chao đảo”, chứng khoán giảm sâu thì thị trường bất động sản vẫn là một “cửa sáng”.

Giới chuyên môn cho rằng, bất động sản nhà ở vẫn là nhu cầu thiết yếu nên có thể “miễn dịch” với đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, “khẩu vị” lựa chọn dự án của người mua nhà có nhiều thay đổi, hiện các dự án xanh, tốt cho sức khỏe đang trở nên đắt khách hơn bao giờ hết.

Tín hiệu lạc quan từ thị trường
Theo Savills châu Á - Thái Bình Dương, trong khi ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng đối diện với nguy cơ sụt giảm, thì những phân khúc bất động sản khác được dự báo sẽ ít bị ảnh hưởng hơn bởi dịch bệnh corona như phân khúc đất nền, bất động sản nhà ở, bất động sản khu công nghiệp và mảng cho thuê.

Cũng theo báo cáo “Đánh giá tác động của dịch virus Corona tới các nhóm ngành” của công ty chứng khoán SSI, trong khi khá nhiều ngành kinh tế ảnh hưởng từ đại dịch thì nhu cầu đối với bất động sản thương mại không bị ảnh hưởng nhiều vì hoạt động mua nhà chung cư dựa trên nhu cầu và kế hoạch để sinh sống trong dài hạn, không liên quan đến sự kiện như bệnh dịch.

Bên cạnh đó, trước tác động của dịch Covid-19, thị trường bất động sản cũng diễn ra cuộc thanh lọc vô cùng mạnh mẽ, chỉ những sản phẩm đáp ứng đủ các điều kiện về pháp lý, điều kiện sống, hạ tầng giao thông thì mới được quan tâm chú ý.

Theo cafeland

Ý kiến bạn đọc