Bất động sản Đồng Nai tiềm năng phát triển nhờ hạ tầng

Đồng Nai được giới chuyên gia đánh giá cao về khả năng phát triển và các tác động tích cực tới bất động sản nhờ kinh tế phát triển, quy hoạch bài bản và kết cấu hạ tầng được nâng cao.

Hoakhaireal.com - Bất động sản Hoa Khải

Bất động sản Đồng Nai thu hút khá đông nhà đầu tư bởi các nguyên nhân như kinh tế phát triển, quy hoạch bài bản và hạ tầng, giao thông hoàn thiện.

Tiềm năng kinh tế của Đồng Nai

Hiện nay, Đồng Nai là đô thị vệ tinh nằm trong tứ giác phát triển trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ và thu hút vốn FDI đứng thứ 3 cả nước. Ngoài ra, Đồng Nai là nơi tập trung khá nhiều KCN tập trung ở Biên Hòa, Trảng Bom, Nhơn Hòa, Long Thành,… Chính vì thế nguồn cung về nhà ở cho người lao động, các chuyên gia nước ngoài là rất lớn.

Trong quá trình phát triển, quy hoạch Tp.HCM trở thành trung tâm kinh tế lớn của Đông Nam Á thì Biên Hòa (Đồng Nai) là vùng đô thị động lực phía Đông, kết nối chặt chẽ với đô thị hạt nhân trung tâm TP HCM.

Với vị trí quan trọng của mình, Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ được quy hoạch thành một thành phố năng động, tập trung các ngành nghề dịch vụ, các khu công  nghiệp.

Chính vì thế, Đồng Nai được giới chuyên gia đánh giá cao về khả năng phát triển  và các tác động tích cực tới bất động sản.

Tiềm năng phát triển của bất động sản Đồng Nai

Đồng nai và đặc biệt là thành phố Biên Hòa có tiềm năng phát triển bất động sản rất lớn nhờ kinh tế phát triển, giáp ranh khu Đông tp.HCM và hạ tầng ngày càng phát triển.

tuyến metro kéo dài đến biên hòa làm nóng bđs khu vực này

Tuyến Metro kéo dài đến Biên Hòa ảnh hưởng tích cực đến bất động sản khu vực

Đặc biệt, hạ tầng giao thông ảnh hưởng khá tốt tới bất động sản Đồng Nai, thị trường tại đây cũng bước vào giai đoạn sôi động.

Ngoài hệ thống giao thông hiện hữu, hàng loạt những dự án giao thông trọng điểm đang và sẽ triển khai đồng bộ, hứa hẹn mang đến diện mạo mới cho Đồng Nai, tạo động lực mạnh mẽ, khởi động một chu kỳ bứt phá của thị trường bất động sản khu vực này và nhất là Tp. Biên Hòa.

Những dự án giao thông như tuyến Metro số 1 được nối từ Suối Tiên đến Bến Thành đã được UBND TP.HCM chấp thuận phương án kéo dài đến Biên Hòa (Đồng Nai) và Dĩ An (Bình Dương). Những khu đất liền kề tuyến Metro số 1 đi qua đều có giá trị tăng cao. Bên cạnh đó, dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, đường Nguyễn Thị Định và xây cầu Lát sẽ luôn đảm bảo thông suốt tuyến đường giao thông từ TP HCM về khu vực Đồng Nai.

Các cao tốc hiện hữu như  Bến Lức - Long Thành, TP HCM - Trung Lương và TP HCM - Long Thành - Dầu Giây; đường Vành đai 3; tuyến Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; dự án đường Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ giúp giao thông thuận tiện hơn. tạo mạng lưới giao thông huyết mạch kết nối các tiểu vùng đô thị với trung tâm TP.HCM. Đây sẽ là những trục giao thông quan trọng giúp rút ngắn thời gian từ Đồng Nai, hình thành các tuyến liên vùng, đẩy mạnh phát triển kinh tế vùng phía Nam.

Để nâng cấp và chỉnh trang đô thị, Đồng Nai dự kiến sẽ thực hiện nâng cấp các con đường Hương lộ 2, đường Bùi Hữu Nghĩa nối Quốc lộ 1K, đường ven sông Đồng Nai và trục đường trung tâm thành phố Biên Hòa. Bên cạnh đó, hệ thống cầu đường nối 3 Quốc lộ huyết mạch (Quốc lộ 1A, 1K và Quốc lộ 51) gồm nút giao thông ngã tư Vũng Tàu, cầu An Hảo, đường Đặng Văn Trơn đều đã hoàn thiện.

Chính nhờ những yếu tố về giao thông hạ tầng phát triển tạo nên tiềm năng bất động sản. Tuy chưa bùng nổ như các quận vùng ven TP.HCM nhưng thị trường bất động sản Đồng Nai và đặc biệt là Biên Hòa đang đón nhận những làn sống đầu tư, hứa hẹn sẽ bứt phá và bùng nổ trong thời gian tới.

#hoakhai #hoakhaireal #nhahanghoakhai #dongnai #longan #datnen #bienhoa #metro 

 

Ý kiến bạn đọc