Đất nền phân lô khu Đông Sài Gòn tăng giá 20% trong quý I/2018

Quý I/2018 thị trường bất động sản đất nền tại khu Đông TP.HCM là điểm hoạt động sôi nổi với nguồn cung lớn nhưng luôn cháy hàng, đặc biệt Quận 2 giá đất tại đây đã tăng 15-20% so với quý trước.

Hoakhaireal.com - Bất động sản Hoa Khải

Quý I/2018, tại TP.HCM có 970 nền đất được tung ra thị trường, trong đó BĐS khu Đông chiếm trên 50% nguồn cung, luôn cháy hàng, tăng giá.

Đất nền khu Đông TP.HCM dẫn đầu thị trường

Tháng 4/2018 DKRA Việt Nam đưa ra báo cáo về thị trường bất động sản với điểm nóng là thị trường đất nền đang hoạt động khá nổi, trong đó khu vực phía đông thành phố là nơi sôi động nhất.

DKRA cho biết, bất động sản khu Đông dẫn dầu thị trường đất nền từ trước tết và kéo dài đến hết quý I/2018 khi chiếm 52% nguồn cung và 625 lượng tiêu thụ của toàn thị trường. Nếu chỉ xét riêng rổ hàng hóa của khu vực này, tốc độ thanh khoản rất ấn tượng, vì tỷ lệ tiêu thụ đạt 100%. Điều này có nghĩa là đất nền các địa bàn quận 2, 9, Thủ Đức cứ tung ra là “cháy” hàng. Chỉ tính riêng khu vực quận 2, giá đất tại đây đã tăng 15-20% so với quý trước.

Ông Phạm Lâm – TGĐ DKRA cho biết: khu Đông và đặc biệt là quận 2 có nhiều tin tích cực từ hạ tầng trong năm 2018-2019. Đây là lý do chính khiến thanh khoản và giá đất nền tại khu đông Sài Gòn có nhiều sự biến động mạnh mẽ.

hạ tầng phát triển làm nóng đất nền tại khu đông tp.hcm

Hạ tầng phát triển ảnh hưởng tích cực tới đất nền tại khu Đông TP.HCM

Khu đông hứa hẹn nhiều dự án sẽ có sức ảnh hưởng và cải thiện giao thông khu vực, có thể kể đến những điểm như: cầu qua đảo Kim Cương, đường Trương Văn Bang thông Vành Đai 2, nút cao tốc An Phú, đường Song hành quận 2 thông với đường Song hành quận 9. Do hạ tầng đang được đầu tư tạo nên cú hích lớn cho thị trường đất nền khu vực này, đặc biết là quận 2.

DKRA đánh giá tiềm năng những công trình tại khu vực phía đông hứa hẹn kết nối giao thông thông suốt và làm thay đổi bộ mặt khu Đông TP.HCM.

Trong quý I/2018, đất nền tại trục đô thị phía Bắc Sài Gòn là một điểm nóng khác chỉ xếp sau khu Đông thành phố. Nguồn cung tại đây chiếm 43% rổ hàng toàn thị trường và khả năng hấp thị lên tới 65%.

#batdongsan #hoakhai #hoakhaireal #longan #datnen #lanmark81 #nhahanghoakhai 

 

Ý kiến bạn đọc