Việt Nam còn thiếu nhiều công trình xanh

Việt Nam phát triển các công trình xanh khá chậm so với các nước trên thế giới nhưng các công trình bất động sản hiện nay lại gây ảnh hường nhiều đến môi trường xung quanh.

Hoakhaireal.com - Bất động sản Hoa Khải

Hiện nay Việt Nam chỉ có khoảng 150 công trình xanh được chứng nhận hoặc trong thời gian thiết kế.

Các công trình xây dựng trên thế giới chiếm một phần ba tổng năng lượng sử dụng, thải ra một phần tư tổng số CO2 ra không khí và tiêu thụ 12% lượng nước sạch. Hiện tượng nhà kính cũng tăng cao, lượng khí thải đang ở mức báo động, chính vì thế nhiều quốc gia cũng hướng đến mục tiêu phát triển các công trình xanh.

Việt Nam còn hạn chế phát triển bất động sản xanh.

Việt Nam khá ít về số lượng công trình xanh cùng như đào tạo, nhận thức về lĩnh vực này. Tổng số công trình xanh đạt chứng chỉ LEED năm 2017 của Việt Nam chưa đến 3%, một con số vẫn còn rất nhỏ.

Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam - ông Trần Ngọc Chính cho biết tại Việt Nam các công trình bất động sản xanh khá hạn chế, hiện chỉ có khoảng 150 dự án được chứng nhận hoặc trong thời gian thiết kế. Để phát triển hạ tầng du lịch tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, Đà Lạt, Phú Quốc,… mà nhiều khu rừng, cây xanh bị tàn phá, nhiều công trình có giá trị không được bảo tồn đúng mực. Những công trình nghỉ dưỡng, du lịch của tư nhân và nhà nước khiến cho những Thành phố Sapa, Đà Lạt bị bê tông hóa, mất dần bản sắc riêng.

các công trinh làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh

Nhiều công trình xây dựng ảnh hưởng đến môi trường xanh xung vốn có

Ba lý do khiến công trình xanh chậm phát triển

Thứ nhất là chi phí cao.

Thứ hai là do chưa có nhu cầu thực sự từ khách hàng

Thứ 3 là chưa có chính sách hỗ trợ từ chính phủ.

Hiện nay, khách hàng khi chọn mua dự án bất động sản dựa trên các tiêu chí : vị trí, tiện ích, cảnh quan môi trường gắn liền với công trình cây xanh, an ninh, quản lý. Đặc biệt đối với bất động sản nghỉ dưỡng thi yếu tố môi trường xanh được đặt lên hàng đầu. Để phát triển được nhiều dự án bất động sản xanh thì cần có sự hỗ trợ nhiều hơn của Nhà nước.

#hoakhai #hoakhaireal #nhahanghoakhai #datnen #longan #congtrinhxanh #batdongsannghiduong 

 

Ý kiến bạn đọc